เรื่อง :
การใช้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2563
ข่าว :
ประกาศ / แจ้งให้ทราบ
เมื่อ :
พฤหัส ที่ 8 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
เรื่อง การใช้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน
ประจำปีการศึกษา 2563
----------------------------
ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา ได้ร่วมกันพัฒนามาตรฐานการศึกษาของมหาวิทยลัยราชภัฏและพัฒนาระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ระดับคณะ และระดับสถาบัน โดยมีมหาวิทยาลัยราชภัฏเข้าร่วมพัฒนา และได้เริ่มใช้ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นมา และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ได้จัดทำคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน พ.ศ. 2563 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติการกำกับ ติดตาม และพัฒนาคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ดังนั้น เพื่อให้การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ระดับคณะ และระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2563 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ มหาวิทยาลัยจึงประกาศการใช้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน ตามคู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พ.ศ. 2563 ดังต่อไปนี้
1. การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ใช้เกณฑ์การเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามรูปแบบของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) พ.ศ. 2557 (ชื่อเดิม) หรือ สำนักงานปลัดกระทวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) (ชื่อใหม่) ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบ ได้แก่
องค์ประกอบที่ 1 การกำกับมาตรฐาน
องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต
องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา
องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์
องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน
องค์ประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
จำนวนตัวบ่งชี้ทั้งหมด 14 ตัวบ่งชี้
2. การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะ ใช้เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2562 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่
องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต
องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย
องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ
องค์ประกอบที่ 4 ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ
จำนวนตัวบ่งชี้ทั้งหมด 18 ตัวบ่งชี้
3. การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน ใช้เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2562 ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ ได้แก่
องค์ประกอบที่ 1 การผลิตบัณฑิต
องค์ประกอบที่ 2 การวิจัย
องค์ประกอบที่ 3 การบริการวิชาการ
องค์ประกอบที่ 4 ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
องค์ประกอบที่ 5 การบริหารจัดการ
จำนวนตัวบ่งชี้ทั้งหมด 20 ตัวบ่งชี้
(ดาวน์โหลดไฟล์) 
เข้าชม : 224
ประกาศ / แจ้งให้ทราบ 5 อันดับล่าสุด
การใช้เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ระดับคณะ ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2563 8 ต.ค. 2563
ไฟล์การบรรยายโครงการอบรมด้านการประกันคุณภาพ หน่วยงานสนับสนุน (ผศ.เสาวณี ใจรักษ์) 12 ต.ค. 2558
รายชื่อผู้ที่ขึ้นทะเบียนผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2557 21 ก.ค. 2558
ปรับเกณฑ์ในการประเมินคุณภาพฯ 25 ส.ค. 2554